Cách làm quýt sấy dẻo, cam sấy dẻo chất lượng, sử dụng sấy lạnh

Các sản phẩm về cam quýt sấy dẻo có thể nói là rất đa dạng bởi cách làm khác nhau tùy theo từng đơn vị sản phẩm. Bạn có thể làm mứt vỏ cam, mứt vỏ bưởi, cam sấy dẻo, quýt sấy dẻo, cam sấy giòn, quýt sấy giòn….Do vậy tùy theo định hướng sản phẩm của Bạn là như thế nào thì cách sản xuất sản phẩm sẽ khác nhau. Trong nội dung này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách làm quýt sấy dẻo để thấy được những thông tin cơ bản và phù hợp khi Bạn có nhu cầu sản xuất sản phẩm này.

Cách hình ảnh trong nội dung này đều được cung cấp từ Khách hàng sử dụng máy sấy lạnh để sản xuất các sản phẩm hoa quả sấy dẻo, mứt hoa quả…Do vậy Độc giả sẽ có thêm những tư liệu thực tế để tham khảo, qua đó biết chính xác những gì cần làm khi mới bắt đầu sản xuất – kinh doanh sản phẩm sấy khô. Nội dung trong bài hướng dẫn này chỉ tập trung cho cách làm quýt sấy dẻo, cam sấy dẻo để phù hợp với những Độc giả có đúng nhu cầu phù hợp.

Về cơ bản thì cách làm quýt sấy dẻo hay cam sấy dẻo hay mứt vỏ cam, mứt vỏ bưởi là giống nhau, các sản phẩm ban đầu sẽ được cắt lát với kích thước mong muốn, sau đó được tẩm đường trong thời gian phù hợp, thường từ 10 tiếng cho tới 1 ngày để đảm bảo đường ngấm sâu vào trong sản phẩm. Bước tiếp theo là sấy khô sản phẩm bằng máy sấy lạnh, hoặc dòng máy sấy đa năng với nhiệt độ sấy thấp, nên sấy quýt dẻo, cam dẻo, mứt trong phạm vi nhiệt độ 30-50oc. Thời gian sấy tùy thuộc vào độ dày mỏng của sản phẩm, thường 4-8 tiếng, do vậy trong một ngày thì chúng ta có thể sấy nhiều lần. 

Sau khi sấy khô đạt yêu cầu, đảm bảo độ dẻo, dai, ngon,…thì chúng ta cần đóng gói sản phẩm để bảo quản trong thời gian nhanh nhất. Hoa quả ngâm đường sấy dẻo thường có độ dính cao bởi lớp đường bám ở mặt ngoài của sản phẩm, do vậy nếu Bạn muốn sản phẩm bớt dính mà khi ăn vẫn đảm bảo ngọt thì có thể thêm 1 bước nữa ở công đoạn sấy khô. Đó là sấy 2 lần, sau khi sấy vừa phải, Bạn cho sản phẩm ra để rửa lại bằng nước sạch, mục đích để làm sạch lớp đường bám bên ngoài sản phẩm, sau đó lại cho vào sấy tiếp đến khi khô đạt yêu cầu. Làm như vậy thì đảm bảo hoa quả sấy dẻo có ngâm đường sẽ giảm bớt độ dính mà vẫn luôn có chất lượng tốt.

Trong trường hợp Bạn cần sản xuất hoa quả sấy giòn như mít giòn, chuối sấy giòn, sầu riêng sấy giòn, xoài sấy giòn…thì sử dụng sấy lạnh sẽ không còn phù hợp, Máy sấy thăng hoa là thiết bị sấy giòn chuyên dụng cho sấy khô giòn hoa quả, vậy nên Bạn cần phải hiểu rõ các phương pháp sấy hiện nay để biết khi nào cần sấy nóng, sấy lạnh và sấy thăng hoa.

Với các thông tin cơ bản trên, Độc giả đã hiểu rõ hơn về cách làm quýt sấy dẻo, cam sấy dẻo và máy sấy cần sử dụng. Khách hàng cần tư vấn nhiều hơn nữa về sấy sản phẩm các loại, hãy liên hệ trực tiếp hãng Mactech để có thêm những thông tin hữu ích, phù hợp, Cảm ơn các Bạn đã tìm hiểu nội dung chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2022 Máy sấy lạnh. Thiết kế Website bởi Mactech.
Zalo2: 0984.898.720 Zalo1: 0966.309.086
0966.309.086 0984.898.720